Vì sao không ít chị em thấy lo sợ về khám phụ khoa

Vì sao không ít chị em thấy lo sợ về khám phụ khoa: + Sợ khi bác sĩ là người khác phái: Thực sự thì đây là lo lắng có phần hơi “lạc hậu” vì chiếu theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện nay tại các cơ sở khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này....



Những loại bệnh lý phụ khoa có nguy hại không? Có cực kỳ nguy hại, thậm chí có thể gây vô sinh và nguy hiểm đến tính mạng. Thế lý do gì khi mắc bệnh hoặc khi thấy triệu chứng bệnh sớm lại không đi khám ở các nơi khám uy tín? Thật khó hiểu phải không?

(*) Xem thêm: Vắn tắt về khảm sản phụ khoa

(*) Mời xem thêm: Giới thiệu Các hạng mục khám sản phụ khoa

Bị bệnh thì cần đi khám, đây là điều rất bình thường. Thế tại sao nhiều chị em lại dùng giải pháp không tốt như cắn răng sống chung với bệnh hoặc làm theo các cách thiếu hiệu quả được đăng tải trên trên internet.

Tại nguyên do gì mà lại không chọn đi khám tại các bệnh viện phụ khoa hay phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín xung quanh nơi đang ở khi mà ngày nay các địa điểm chuyên khám và chữa trị bệnh lý phụ khoa có rất nhiều.

Câu trả lời ở chỗ suy nghĩ của các chị em. Chính tâm lý là nguyên do chính khiến chị em đưa ra những giải pháp tiêu cực như vậy.
Và tại bài viết này, hãy cùng mình mổ xẻ để biết chi tiết hơn đề tài này nhé.

Nỗi lo lắng tại đây có vô cùng đa dạng và có thể xuất hiện từ nhiều vấn đề khác nhau, chủ quan có, mà khách quan có.

Do giới hạn của bạn viết nên mình sẽ chỉ chỉ ra vài nỗi sợ phổ biến và thường gặp thôi:

+ Sợ do chưa nắm đầy đủ về khám sức khỏe sinh sản (không biết đầu đủ các bước khám, mục đích khám,…): Đây là nỗi sợ phổ biến ở phần lớn chị em chưa có kinh nghiệm đi khám. Dù sao thì với với một vấn đề mà bạn không biết được hoặc không hiểu gì về nó thì suy nghĩ nghi vấn xuất hiện là điều hết sức thường thấy.

+ Sợ khi bác sĩ là người khác phái: Thực sự thì đây là lo lắng có phần hơi “lạc hậu” vì chiếu theo quy định hiện nay của Bộ Y Tế ban hành và tình hình hiện nay tại các cơ sở khám sức khỏe sinh sản thì 99,99% bạn sẽ được khám chưa bởi các bác sĩ và y tá là nữ giới. Rất hiếm khi sẽ có bác sĩ nam, hoặc nếu có thì sẽ có y tá nữ khám kèm cùng bạn. Nhưng, một phần số ít các chị em vẫn có tâm lý này.

+ Sợ không điều trị khỏi bệnh: Đây là tâm lý chung không tránh khỏi bởi với số lượng phòng khám phụ khoa, bệnh viện phụ khoa đông phải nói là như quân nguyên hiện nay thì chọn được một địa chỉ đảm bảo để điều trị những bệnh lý phụ khoa chất lượng thật sự khó không kém gì tìm vàng trong sông.

+ Sợ đi khám vì bệnh xuất hiện tại vùng nhạy cảm: Khi đi khám, không thể tránh được việc phải nằm lên bàn khám để bác sĩ y tá thăm khám vùng kín hay ít nhất là trao đổi với bác sĩ thăm khám cho bạn về các dấu hiệu đang gặp phải. Tuy rằng thời đại hiện nay chị em có phần mở ra hơn nhiều so với trước nhưng những việc như trên vẫn là một lằn ranh khó vượt qua về mặt tâm lý với nhiều chị em.

+ Sợ bị làm tiền: Chi phí khám chữa trị luôn là rào chắn với nhiều người nhưng sự thật chi phí khám phụ khoa không hề đắt như nhiều người đồn đại. Khảo phí tốn nhiều sẽ nằm ở quy trình xét nghiệm và là quy trình chị em dễ bị “chặt chém” nhất. Tuy nhiên việc đó chỉ xuất hiện ở các địa chỉ khám phụ khoa kém uy tín chứ nếu lựa chọn địa chỉ khám chất lượng uy tín hoặc các bệnh viện phụ khoa nhà nước thì bạn yên tâm là việc chặt chém sẽ không xảy ra đâu.

Trên đấy là 5 nỗi sợ thường thấy trong tâm lý của chị em.

Mục đích của bài viết này không phải là để dọa các chị em mà mong muốn các chị em nắm được về nguyên nhân tại sao nhiều chị em lại lo sợ trong việc đi đến các phòng khám, bệnh viện chuyên về phụ khoa.

Trân tất cả, cũng mong qua bài viết này, chị em sẽ có nhiều hơn dũng khí để có thể dũng cảm hơn trong việc lựa chọn đi thăm khám điều trị bệnh phụ khoa ở những cơ sở phòng khám phụ khoa hay bệnh viên phụ khoa.

Cảm ơn các bạn đã dành thời thời gian theo dõi bài viết này của mình. Mình sẽ còn rất nhiều các bài viết khác xoay quanh đề tài đi khám sức khỏe sinh sản trong thời gian tới, hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ mình nhé. Một lần nữa, xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Xem thêm chi tiết

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.