Giới thiệu Các hạng mục khám sản phụ khoa

Giới thiệu Các hạng mục khám sản phụ khoa: Trên đây là là các hạng mục khám cơ bản mà chị em sẽ phải thực hiện khi đi khám sản phụ khoa ở bất kỳ cơ sở nào. Bất quá, mỗi phòng khám ngoài các hạng mục cơ bản trên thì đi kèm với gói khám sản phụ khoa sẽ có một số hạng mục khác tùy từng phóng khám.

Vì vây, trước khi đi khám ở bất kỳ bệnh viện hay phòng khám nào, mình khuyên các bạn nên dành thời gian nghiên cứu rõ ràng về các hạng mục khám của gói khám sản phụ khoa ở nơi mà bạn đang định đi khám. Về phần làm sao tìm hiểu ư? Đơn giản thôi, lên website của địa chỉ khám đó tìm hiểu thôi. ...



Nhắc đến việc đi khám phụ khoa, đoán chắc đa số người nghe tên thôi cũng rõ là khám cái gì rồi phải không. Nhưng thực sự đi khám chỉ là khám mỗi chỗ đó hay không? Hãy cũng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Đầu tiên, mình khẳng định, đúng như cái tên, khám sản phụ khoa chính là việc chỉ em tiến hành khám chỗ đó để xác định tình trạng sức khoản hiện tại của cô bé.

Về khái niệm cụ thể của việc khám sản phụ khoa, chị em có thể tìm kiếm Google với cụm từ khóa “khám phụ khoa là gì” là có thể biết rõ hoặc có thể tìm trên ngày chính website này. Bởi cách đây ít lâu, mình đã đăng một bài viết khá chi tiết về định nghĩa của việc khám phụ khoa.

Ok, giờ nếu bạn đã biết rõ khám sản phụ khoa là gì, vậy chúng ta sẽ đi vào phần chính của bài ngày hôm nay. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu với chị em những hạng mục khám cơ bản mà hầu như các bệnh viện, phòng khám phụ khoa đang sử dụng hiện nay.

- Khám ngoài: Trước tiến, các bác sĩ sẽ đo huyết áp, cân nặng, hỏi tiểu sử mắc bệnh phụ khoa (nếu có)... Sau đó, bác sĩ sẽ kiểm tra xem ngực của bạn có dấu hiệu gì bất thường không để phát hiện các bệnh về ung thư vú hoặc u nang khác

- Khám âm đạo: Ở khâu khám này, các bác sĩ sẽ kiểm tra các bất thường ở môi lớn, môi bé và âm đạo. Bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật bằng tay và quan sát để khám. Tuy nhiên, đối với những chị em đã quan hệ, bác sĩ sẽ kết hợp sử dụng thêm siêu âm đầu dò để nắm bắt đươc chính xác hiện trạng của âm đạo

- Xét nghiệm dịch âm đạo

Các bác sĩ sẽ thực hiện thu thập dịch âm đạo của bạn để xét nghiệm nếu nghi vấn bạn có dấu hiệu viêm nhiễm gì ở vùng kín hoặc trong trường hợp bác sĩ có sự nghi ngờ nhưng không xác định chính xác. Ở mục này thì thông thường, bác sĩ sẽ dùng một dụng cụ nhỏ giống như cây bông tại để lấy mẫu dịch xét nghiệm hoặc lấy ngay trên thiết bị dầu dò nếu chị em thực hiện khám bằng thiết bị này.

- Khám tử cung: Để khám tử cung, bác sĩ thường dùng tay sờ nắn vùng bụng để xác định vị trí, kích thước của tử cung. Bác sĩ có thể tiến hành siêu âm hoặc siêu âm đầu dò. Việc này để xác định cấu trúc, hiện trạng của tử cung, cổ tử cung, buồng trứng và ống dẫn chứng.

- Làm các xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu: Phát hiện các bệnh lý về hệ bài tiết, viêm đường tiết niệu, các bệnh lây qua đường máu và đường tình dục…

Trên đây là là các hạng mục khám cơ bản mà chị em sẽ phải thực hiện khi đi khám sản phụ khoa ở bất kỳ cơ sở nào. Bất quá, mỗi phòng khám ngoài các hạng mục cơ bản trên thì đi kèm với gói khám sản phụ khoa sẽ có một số hạng mục khác tùy từng phóng khám.

Vì vây, trước khi đi khám ở bất kỳ bệnh viện hay phòng khám nào, mình khuyên các bạn nên dành thời gian nghiên cứu rõ ràng về các hạng mục khám của gói khám sản phụ khoa ở nơi mà bạn đang định đi khám. Về phần làm sao tìm hiểu ư? Đơn giản thôi, lên website của địa chỉ khám đó tìm hiểu thôi.

[Giới thiệu] Nếu bạn đang định đi khám phụ khoa ở Hà Nội mà chưa có địa chỉ khám uy tín thì có thể kham khảo thử bài viết này: https://giomuaodau.com/danh-sach-phong-kham-phu-khoa-tot-o-ha-noi-checklist-nhan-dien/

Trong trường hợp bạn tìm không thấy hoặc đơn giản là lười tìm hiểu thì liên hệ ngay với tư vấn viên của phòng khám. Hiện tại hầu như 99% các phòng khám, bệnh viện đều có đội ngũ nhân viên tổng đài trực 27/7 tư vấn để giải đáp các vấn đề về dịch vụ. Vì vậy bạn chỉ cần liên hệ với tư vấn của nơi khám đó là sẽ được tư vấn tất tần tật về các đầu mục khám thôi.

Xem thêm chi tiết

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.