Quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Bạn đã hiểu rõ

Quy trình khám sản phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: Bạn đã hiểu rõ: Cầm sổ ra } quầy đóng tiền. Dựa theo yêu cầu khám bệnh họ sẽ thu phí khám tương xứng. Bình thường thì chi phí khám sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng không đắt, sẽ trong khoảng là 200.000 – 300.000 (có bảo hiểm sẽ rẻ hơn)....



Sau bài chia sẻ về việc đi khám phụ khoa ở bệnh viện phụ sản hà nội thì mình nhận được khá nhiều email, inbox từ các bạn muốn được biết nhiều thông tin hơn.

Do đó, hôm nay, mình sẽ vẫn nói về Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Bài viết này minh sẽ cung cấp đến các bạn quy trình thăm khám “chuẩn” để các bạn nắm được và tránh bỡ ngơ (như mình lần đầu) khi đi thăm khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

Lưu ý chút là 9 bước ở bên dưới đây là áp dụng khi bạn đi thăm khám ở cơ sở chính số 929 La Thành. Còn nếu bạn đi khám ở 2 địa chỉ ngoài là Cảm Hội và Quang Trung Hà Đông thì khác khá nhiều vì 2 địa chỉ đó vận hành theo mô hình hơi giống các phòng khám sản phụ khoa tư nhân tại Hà Nội nên các bước thăm khám đơn giản hơn.

Dưới đây là 9 bước bạn cần phải làm khi đi khám phụ khoa ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.

+ Bước 01: Mua sổ khám bệnh tại bàn bán sổ.

Trong trường hợp bạn đã có sổ khám (như mình chẳng hạn, khám thường xuyên nên có sẵn sổ khám) thì có thể không cần chú ý đến bước này, tiến hành bước tiếp theo luôn.

Sổ khám bệnh được bán ở chỗ bán sổ với giá bán là 5000 / quyển. Vị trí bán sổ ngay cửa vào khu khám phụ khoa, rất dễ thấy, đến là bạn sẽ nhìn ngay. Nếu bạn không thấy thì bạn nên hỏi thăm y tá và nhận được hướng dẫn.

+ Bước 02: Ghi yêu cầu khám & Xếp sổ ở quầy lễ tân.

Quầy lễ tân nằm ngay cạnh bàn bán sổ khám bệnh nên sau khi mua sổ bạn nên sang bên quầy và đọc yêu cầu khám bệnh để nhân viên lễ tân ghi vào sổ và cấp cho bạn số thứ tự thăm khám.

+ Bước 03: Thanh toán chi phí khám tại bàn đóng tiền.

Cầm sổ ra } quầy đóng tiền. Dựa theo yêu cầu khám bệnh họ sẽ thu phí khám tương xứng. Bình thường thì chi phí khám sản phụ khoa tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cũng không đắt, sẽ trong khoảng là 200.000 – 300.000 (có bảo hiểm sẽ rẻ hơn).

+ Bước 04: Đến phòng khám được ghi trong sổ khám bệnh (họ đóng cái dấu vuông màu đỏ, bên trên có ghi địa chỉ phòng khám và thuộc khu nhà số mấy).

+ Bước 05: Đến phòng khám để bác sĩ chỉ định phương pháp thăm khám.

Khi khám xong bác sĩ có thể chỉ định đi siêu âm hoặc xét nghiệm dịch âm đạo (hầu như ai cũng được chỉ định kể cả dịch âm đạo không có gì bất thường).

+ Bước 06: Đóng tiền chi phí siêu âm và soi tươi.

Sau khi được cấp Phiếu chỉ định siêu âm và soi tươi thì trở về bàn thanh toán và lấy hóa đơn (Hơi lằng nhằng và phải đi lại khá nhiều, nhất là hôm nào đông thi lại khá tốn thời gian để xếp hàng nữa).

+ Bước 07: Siêu âm xem ở trong tử cung và buồng trứng có gì đáng ngờ không.

Phòng siêu âm nằm ngay cạnh phòng khám. Nhưng, bạn chú ý là Bệnh viện có 2 – 3 phòng siêu âm nên bạn đọc trong hóa đơn đóng tiền, bên trên sẽ có ghi số phòng siêu âm của bạn.

Khi vào phòng thì nhớ đưa phiếu thanh toán cho y tá để được y tá xếp số và đưa ra một số hướng dẫn trước khi tiến hành siêu âm.

Dựa trên hóa đơn, y tá sẽ bảo chờ ở ngoài (đông), chờ ở trong (không đông lắm), đi tiểu cho hết nước (siêu âm đầu dò) hoặc uống nhiều nước cho bụng căng lên (siêu âm ổ bụng).

Khi vào siêu âm, dựa theo vào hiện trạng hôn nhân và/hoặc hiện trạng thực tế mà bác sĩ triển khai siêu âm đầu dò hay siêu âm ổ bụng. Sau khi siêu âm xong thì chờ mấy phút là có kết quả ngay, khá là nhanh ở bước này.

+ Bước 08: Soi tươi + nhuộm dịch âm đạo.

Nguyên do của việc xét nghiệm này là để xem nguyên do mà bị viêm nhiễm, do vi khuẩn hay nấm (nấm thì nguy hiểm và khó chữa hơn vi khuẩn bình thường),
Phòng soi tươi nằm ở nhà A, trong Phiếu chỉ định do bác sĩ khám cấp cho có ghi rõ số phòng nên bạn yên tâm là không sợ bị lạc.

Đưa bệnh phẩm và hóa đơn cho nhân viên xét nghiệm (bệnh phẩm là 2 cái dụng cụ bằng nhựa đựng dịch âm đạo mà bác sĩ đưa cho mình khi khám). Thường là có kết quả trong 1 buổi nếu làm trước 10h sáng và 3h30 chiều, kết quả được đưa về phòng khám phụ khoa lúc đầu.

+ Bước 09: Tiến hành xét nghiệm máu.

Không có gì để nhắc đến nhiều bởi mọi thứ giống như bước soi tươi bên trên.

Lưu ý: Sau khi có các chỉ định, các bạn có thể siêu âm trước rồi làm việc khác hoặc đi soi tươi trước, rồi trong khí nhận kết quả thì đi siêu âm. Đến khi nhận kết quả xét nghiệm, bạn tự lấy hoặc về phòng khám ban đầu, sau đó cầm tất cả kết quả xét nghiệm và siêu âm mang vào gặp bác sĩ khám lúc đầu, để họ đọc kết quả và kê thuốc (nếu có) hoặc chỉ định làm thêm gì đó.

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.